Thứ Hai, 13 tháng 1, 2014

Tranh cãi gia dinh thường gặp trong dịp Tết

Thỉnh thoảng Tết cũng như các sự kiện thể hiện tâm trạng rất vui lại là nguyên do tạo ra chống đối cho các cặp vợ chồng. Dưới đây là lời khuyên của chuyên gia hôn nhân và gia dinh trên trang MSN giúp bạn tránh những chống đối phổ thông của các kỳ nghỉ Tết. Và bạn có xác xuất biên soạn khi những ngày tết Giáp Ngọ đang đến gần.

Tết là thời kỳ lúa ra đòng tuyệt trần nhất trong năm nhưng cũng là thời kỳ lúa ra đòng bạn phải tiêu nhiều tiền nhất. Cộng các phí tổn mua các đồ dùng , đi lại... Năng khiến bạn nhức đầu vì bội chi , và điều này có xác xuất dẫn đến chống đối giữa hai vợ chồng.

Lời khuyên: Đừng để mình lâm vào cảnh rỗng túi sau kỳ nghỉ Tết. Vợ chồng nên đối diện với chuyện tiêu Tết một cách chân thực , thiết lập một giới hạn hợp lý. Bạn cũng nên mỗi tháng kiệm ước một tí để lương thưởng cuối năm không phải gánh tất cả phí tổn trong dịp Tết. Bạn có xác xuất chọn những mặt hàng bán giảm giá , xả kho trong dịp Tết , tự làm một số món ăn và đồ trang hoàng nhà cửa thay vì mua để giảm chi , san sớt service chung với một số bầu bạn , nếu thuê chung ôtô cùng gia dinh bầu bạn để giảm phí tổn đi lại.

Một chân lí rất cũ là chúng ta không bao giờ được chọn lựa những người ruột rà của mình , và điều này cũng đúng với bên phía người bạn trăm năm của bạn. Thời kì yêu đương , bạn thường không đủ tỉnh như sáo để nhận ra một người mẹ bất chấp ý kiến hay một người chú cái gì cũng biết. Tuy nhiên , trong một gia đình mở rộng hai bên bốn họ , kiên cố thế nào bạn cũng tìm được một đôi người mình có xác xuất tin cậy và chia sẻ.

Lời khuyên: Trước khi report cái dở của mọi người , hãy nhớ rằng những người nhà của chồng/vợ khiến bạn khó chịu thì có xác xuất lại là người mà chồng/vợ bạn yêu quý. Ngay cả khi người bạn trăm năm tán đồng với bạn , bạn cũng chỉ nên nhẹ nhõm đặt câu hỏi về hành vi không tốt của người họ hàng đó nhưng không đưa ra bất kỳ bình phẩm nào. Ví như chồng/vợ bạn cũng không thích người đó , hai người có xác xuất ngăn lại trong một giới hạn nhất định gặp mặt. Nhưng nếu chồng/vợ bạn không thấy có vấn đề gì , bạn hãy nhờ anh/cô ấy giúp đỡ mình trong cách cư xử.

Phòng ngủ là mảnh đất phì nhiêu để các mâu thuẫn vợ chồng hiện ra ở thời khắc đẹp nhất trong năm. Với một loạt găng và những nhu cầu của ngày tết , có xác xuất người bạn trăm năm của bạn bỏ quên việc ái ân trong khi bạn muốn gần gụi. Và điều này khiến cả hai người đều thấy bực bội.

Lời khuyên: Hãy chuyện trò với nhau về nhu kết hôn mật , cùng cố gắng để một dịp Tết đỡ hao sức và hãy sắp đặt một số thời kì riêng dành cho vợ chồng.

Với rất nhiều việc nhà và những việc lặt vặt phát sinh trong dịp Tết , thật dễ dàng để bạn cảm thấy dường như mình đang phải gánh vác quá nhiều bổn phận và điều này có xác xuất nhanh chóng khiến bạn bùng nổ.

Lời khuyên: Khi bắt đầu để sẵn cho Tết , hãy lập một danh sách những gì cần phải làm và rõ ràng ai sẽ là người chịu bổn phận cho mỗi việc. Mỗi tuần nên trò chuyện lại để đánh giá quá trình thực hành của bạn , chỉnh sửa danh sách khi cần thiết , và đàm luận về cảm giác của mỗi người. Ví như một trong hai người cảm thấy khối lượng nghề nghiệp không cân bằng , hãy nói ra và cùng điều chỉnh.

Người ta thường nói hạnh phúc là cho chứ không phải nhận , tuy nhiên đi tặng quà cũng có xác xuất trở nên một đầu đề tranh luận của vợ chồng , ngay từ việc quyết định ai sẽ là người được tặng quà , và tặng quà gì.

Lời khuyên: chìa khóa để tránh chống đối về quà tặng , quà biếu trong dịp Tết là thảo luận chân thực và không đặt ra các giả thiết về những mong mỏi của người khác. Trò chuyện này sớm và cùng quyết định xem những ai trong suốt gia dinh , bầu bạn và người quen nào được tặng quà , và vợ chồng bạn có xác xuất xài bao lăm cho biếu quà ngày Tết.

Ngày Tết , bọn trẻ không đi học , vợ chồng bạn sẽ phải lo ăn uống cho con , lo trông con cả ngày , và thỉnh thoảng bạn sẽ rất bực vì sự rầm rĩ của lũ trẻ. Bạn muốn bọn trẻ có một ngày tết thật vui nhưng làm sao có xác xuất thực hành điều đó mà không phát điên vì lũ trẻ , hay tranh luận với người bạn trăm năm cũng vì lũ trẻ.

Lời khuyên: Bạn đã được nghỉ làm. Bọn trẻ không đi học và thời khóa biểu sinh hoạt của chúng bị xáo trộn. Bạn đừng tạo áp lực buộc mình phải giữ nguyên lộ trình ăn uống ngủ nghỉ của bọn trẻ. Bạn có xác xuất lên một kế hoạch đi chơi ăn nhập cho con. Bạn nên nhớ rằng điều đưa lại hiệu quả tốt nhất có xác xuất mang lại cho con trong những ngày nghỉ chính là thời kì của bạn.

Tôn giáo là trọng tâm của ngày tết và cũng có xác xuất dẫn đến đụng độ giữa những cặp vợ chồng có mức độ tư tưởng trong cúng lễ khác nhau hoặc đến từ những vùng miền khác nhau. Rồi những kiêng cữ trong ngày tết , thậm chí những món ăn truyền thống trong ngày tết cũng có xác xuất làm phát sinh bất đồng.

Lời khuyên: Các cặp vợ chồng nên giải quyết vấn đề về đạo trước khi chung sống với nhau , nhưng thực sự rất ít người làm việc này. Ví như đạo bất ngờ trở nên một vấn đề , hãy cố gắng cùng quan điểm hoặc suy nghĩ với ai đó về một thỏa hiệp mà cả hai đã có xác xuất sống với nó năm nay , và chậm chạp việc đàm luận về các vấn đề đạo cho đến khi kỳ nghỉ Tết kết thúc. Lúc đó , chuyện cúng lễ cũng không còn quá được quan tâm.

Tết là thời kì để ta có những bữa tiệc ăn mừng với gia dinh và bầu bạn. Thật không may , tất cả bữa tiệc đều là lý do tốt cho hành vi xấu: uống bia rượu quá mức.

Lời khuyên: Khi cả hai bạn cùng tỉnh như sáo , hãy trò chuyện về chủ đề quan yếu này , hợp nhất chỉ nên uống bao lăm và ai sẽ là người cầm lái ( để công bình , có xác xuất thay phiên nhau ). Sau thời gian ấy , cả hai cùng trợ giúp nhau trong việc giữ lời hứa.

Khi tất cả mọi người cùng sống trong tâm cảnh hội lễ và có chút hơi men , thỉnh thoảng bạn có xác xuất thả hồn đi hoang. Những đôi chung thủy nhất cũng có xác xuất thấy bản thân có chút say nắng hoặc chỉ giản đơn là ngưỡng mộ một người nào đó trong những bữa tiệc và có xác xuất buông lời tán tỉnh.

Lời khuyên: Hãy nhớ bạn đã hứa luôn chung thủy. Ve vãn không lo lắng có xác xuất mua vui cho mọi người , nhưng đừng bao giờ cho phép bản thân đi quá trớn đến nỗi sau này hối tiếc.

Tham gia rất nhiều nhóm hội , bạn sẽ dự lễ tất niên hay tiệc mừng năm mới với nhóm bạn nào? Bạn học phổ thông hay bạn đại học , hay bữa tiệc của gia đình. Bạn có đưa vợ chồng đi dự tiệc ở công ty cùng mình hay đi một mình. Bạn muốn đối đãi nhà nội hay nhà ngoại. Trớ trêu thay , thời kì hạnh phúc nhất trong năm cũng có xác xuất là thời kì găng nhất , khi các cặp vợ chồng có những ý tưởng khác nhau về các hoạt động trong dịp Tết.

Lời khuyên: Hãy report sự kiện mà mọi người muốn bạn tham gia và cùng nhau quyết định đâu là sự kiện quan yếu với cả gia dinh , đâu là sự kiện chỉ dành cho một cá nhân chủ nghĩa. Hãy tôn trọng nhau.

Xung đột chung quanh việc lập kế hoạch vui chơi là điều chẳng thể tránh khỏi trong những lễ Tết. Ví như chống đối xảy ra là do lỗi của bạn , hãy xin được tha thứ một cách nhanh chóng và chân thành đồng thời tìm cách giải quyết. Ví như lỗi từ người bạn trăm năm , hãy dung thứ nhanh chóng và tìm một giải pháp chung cho cả hai.

Những quấy rầy và sự thiếu kết liên trong gia dinh do có người mải nhắn , chơi game hay lướt web đều có xác xuất gây tranh luận trong suốt cả năm và đặc biệt gây khó chịu khi cả nhà đang để sẵn đi chơi Tết hoặc thực hành các nghi tiết truyền thống.

Lời khuyên: vì Tết là ngày có ý nghĩa đặc biệt đối với hồ hết mọi người nên hãy giới hạn thời kì sử dụng máy tính và fone để cả nhà có xác xuất quây quần bên nhau , đặc biệt trong bữa xơi gia đình hay khi tham gia các hoạt động vui chơi khác.

Bạn muốn một cây quất , một cây mai , cây đào to đến đâu và muốn dành bao tiền cho hoa ngày tết , bạn muốn trang hoàng đèn màu thế nào , có muốn dán hoa lên tường không... Những điều tưởng nhỏ như thế cũng có xác xuất là nguyên do gây ra không còn trông mong gì được nữa hay mâu thuẫn trong suốt gia dinh .

Lời khuyên: Hãy kết thúc cuộc tranh luận về trang hoàng nhà cửa trước khi đi đến chợ hoa. Có lẽ bạn đã không kết hôn nếu biết chồng/vợ tốn tiền điên rồ cho trang hoàng nhà cửa , nhưng bây chừ đã quá muộn. Vì thế mỗi người hãy nhượng bộ một tí và bạn sẽ có một kỳ Tết thật vui.

Thật khó quyết định khi cả bên nội và bên ngoại đều muốn đón gia đình nhỏ của bạn về ăn Tết. Và điều gì sẽ xảy ra nếu ai đó muốn đi du lịch trong dịp này?.

Lời khuyên: thỉnh thoảng những cảnh huống đặc biệt sẽ quyết định thay cho bạn. Nếu , nếu một thành viên trong gia đình bị ốm , tất nhiên bạn nên ưu tiên dành thời kì thăm nom người đó. Ví như không , đưa lại hiệu quả tốt nhất là chia thời kì cho cả hai bên nội ngoại. Ví như một trong hai người muốn trốn Tết và người kia thì không , hãy đàm luận những mong muốn của bạn trong ngày lễ một cách đầy đặn nhất và xem liệu 2 người có xác xuất thỏa hiệp được gì với nhau , nếu thăm bố mẹ trong ngày mùng 1 và sau thời gian ấy thì cùng nhau đi nghỉ.

Kim Anh ( Theo MSN ).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét